Sàn gỗ tự nhiên vốn là một sản phẩm thì được ưa chuộng nhưng vì giá cao nên ít gia đình có điều kiện sử dụng. Vì vậy để đáp ứng được nhu cầu của các gia đình, các công ty đã sản xuất ra loại sàn gỗ veneer hay còn được gọi là sàn gỗ thiệt kế sử dụng bề mặt là gỗ tự nhiên thật 100% nhưng có giá rẻ hơn.
Sàn gỗ có hai công trình khác nhau: sàn gỗ rắn và thiết kế. Cả hai đều được làm từ gỗ thật nhưng được sản xuất khác nhau. Sự lựa chọn của bạn sẽ phụ thuộc vào ứng dụng cụ thể mà nó dự định.
Xem thêm sàn gỗ công nghiệp bỉ

Sàn gỗ đặc
Sàn gỗ rắn được nghiền từ gỗ rắn và hoạt động tốt trong phòng khách và phòng ăn, và hành lang. Là một vật liệu tự nhiên, gỗ rắn phản ứng với những thay đổi trong thiết lập của nó, như độ ẩm và nhiệt độ khắc nghiệt, có thể làm cho gỗ cứng co lại hoặc giãn nở. Nó thường không được khuyến khích cho các phòng tắm hoặc bất kỳ khu vực có vấn đề độ ẩm đất tiềm năng. Nó có thể được chà nhám và hoàn thiện lên đến ba lần.
Xem thêm cửa hàng sàn gỗ Thụy sĩ
Sàn gỗ veneer
Sàn gỗ thiết kế kết hợp một bề mặt gỗ cứng thực sự cứng rắn với lõi của nhiều lớp ván ép. Chúng bền và bền, và ít có lợi cho việc chia tách và gãi hơn sàn gỗ cứng. Cấu trúc nhiều lớp này cung cấp cho một tầng rất ổn định.
Xem thêm địa chỉ đại lý sàn gỗ inovar hà nội
Hầu hết các tầng thiết kế có thể được chà nhám lên đến hai lần vì lớp trên cùng là thẳng từ trên cây. Do đó, cũng rất khó để phát hiện như một sàn thiết kế. Một ưu điểm khác là sàn được thiết kế có thể được lắp đặt trên hầu hết các sàn phụ hiện có mà không cần thêm chiều cao mà sàn gỗ chắc chắn sẽ làm.