phổ biến người đã biết đến tháp giải nhiệt nước nhưng tháp giải nhiệt khô thì chưa bao giờ nghe tới. Vậy, tháp giải nhiệt khô là gì và tác hại khôn lường khi chọn tháp giải nhiệt khô cho hoạt động công nghiệp là gì?
Trên thực tiễn, tháp giải nhiệt nước vẫn là mẫu sản phẩm được ưa chuộng hơn cả bởi vì tháp giải nhiệt khô (máy quạt ngoài trời sở hữu chức năng khiến mát giống như cục hot của điều hòa nhiệt độ) gây ra hồ hết tai hại. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn thấy điều chậm tiến độ.


Tháp giải nhiệt khô là gì?

Tháp giải nhiệt khô hay còn gọi là dry cooler là chiếc tháp chỉ sử dụng quạt khô để làm mát cho những động cơ, máy phát điện. Nó với đặc điểm là nhiệt độ nước giải nhiệt ra của tháp rất cao, cao hơn so có tháp giải nhiệt nước thường khoảng 13 độ C. Đây là lý do tại sao tháp giải nhiệt khô thường dùng cho các thiết bị làm cho việc ở nhiệt độ cao, ít nhạy cảm sở hữu nhiệt độ nước đái nhiệt trong những động cơ như máy phát điện hay những lò phản ứng công nghiệp hóa chất.

Tác hại khôn lường khi sử dụng tháp giải nhiệt khô

hiện nay các công trình điều hòa không khí lớn sử dụng tháp giải nhiệt khô thay cho tháp giải nhiệt thông nước như tháp giải nhiệt liang chi. Đây thực thụ đang là 1 biến tướng nguy hiểm của điều hòa không khí, gây ác hại cho môi trường vì là dàn kín nên không lợi dụng được độ ẩm của không khí ngoài nhà. Vì vậy nhiệt độ ngưng tụ của tháp giải nhiệt khô là 55 độ C, cao hơn so với tháp giải nhiệt thường là 13 độ C.
đặc thù, khi sử dụng tháp giải nhiệt khô, áp suất làm cho việc của trang bị thường xuyên tăng cao hơn khoảng 40% so với lúc sử dụng tháp giải nhiệt thường ngày. Các hiện tượng này gây nguy cơ rò rỉ môi chất, thậm chí nổ vỡ thiết bị, tuổi thọ giảm mạnh do phải vận hành ở điều kiện khắc nghiệt, nhiệt độ dầu bôi trơn tuột tăng trong khoảng 50 lến 65 độ C sẽ khiến cho dầu nhanh lão hóa, bôi trơn tuột kém…bên cạnh đó, việc tiêu dùng tháp giải nhiệt khô còn trái với quy chuẩn xây dựng Việt Nam 09:2005 hiện hành. Bởi vậy, chúng ta không nên tiêu dùng hệ thống giải nhiệt khô trong hệ thống điều hòa không khí. Do đó lúc tuyển lựa tháp giải nhiệt cần lưu ý kỹ song song cần tuyển lựa các dịch vụ uy tín để nghe tư vẫn chăm chút để lựa chọn được xác thực tháp giải nhiệt.
Trên đây là lí do tại sao không nên tiêu dùng tháp giải nhiệt khô cho phần lớn các hoạt động công nghiệp. Mọi nghi vấn cần được tư vấn, trả lời kỹ hơn về vấn đề này, các bạn vui lòng liên hệ hotline 09123 70282 – 0972 882 886 để nghe tương trợ kịp thời, miễn phí.

Xem thêm thap ha nhiet: http://yenphat.vn/Thap-giai-nhiet.html