Ảnh chụp màn hình trên Internet của Facebook, được gọi là Aquila, đã rơi xuống rất nhiều khi nó hạ cánh vào cuối chuyến bay thử đầu tiên tại Arizona vào mùa hè năm ngoái. Facebook đã thực hiện rất ít sự cố trong phân tích dài dòng về chuyến đi chơi đầu tiên của ông, chỉ mô tả nó như là "một sự thất bại về cấu trúc mà chúng tôi trải nghiệm ngay trước khi hạ cánh" Một cuộc điều tra tiếp theo về tai nạn đã chỉ ra điều kiện gió như nguyên nhân.
Đã có một số thay đổi trong thiết kế của Aquila để đáp lại những bài học kinh nghiệm từ chuyến bay ban đầu đó, Facebook vào thứ năm đã vui vẻ thông báo một chuyến đi chơi thứ hai thành công cho chiếc máy bay bay năng lượng mặt trời khổng lồ của nó.

Facebook đã báo cáo chiếc máy bay không người lái, tự hành, có chiều dài 42 mét, có độ rộng lớn hơn của một chiếc Boeing 737, đã bay trong 1 giờ và 46 phút trong một nhiệm vụ thử nghiệm vào tháng trước và "đã hạ cánh hoàn hảo trên địa điểm hạ cánh chuẩn bị của chúng tôi" . Và chỉ để chứng minh điều này, công ty thậm chí đã đăng một video (dưới đây) cho thấy nó chạm vào. Thông suốt.
Martin Luis Gomez, giám đốc các thiết bị hàng không của Facebook, cho biết trong bài báo rằng những thay đổi trong thiết kế của Aquila bao gồm việc bổ sung thêm "spoilers" cho cánh để tăng độ kéo và giảm độ nâng trong khi tiếp cận hạ cánh, và đưa cơ chế dừng chân vịt ngang vào hỗ trợ hạ cánh thành công.
Họ cũng đã thêm hàng trăm cảm biến vào máy bay để thu thập dữ liệu hữu ích, sửa đổi phần mềm Autopilot, và đưa ra radio mới cho hệ thống con truyền thông.
Gomez cho biết chuyến bay thử nghiệm lần thứ hai cho thấy Aquila tăng gấp đôi tốc độ của nó khi đi chơi đầu tiên, nhờ một phần nhờ kết quả trôi chảy hơn cho chiếc phi thuyền cũng là một phần của chương trình cải tiến.
Hack like Facebook

"Chuyến bay lần thứ hai này liên quan đến dữ liệu", Gomez nói, một số trong đó sẽ được sử dụng "để tinh chỉnh các mô hình khí động học của chúng tôi, giúp chúng tôi dự đoán mức sử dụng năng lượng và do đó tối ưu hóa kích cỡ pin và kích cỡ của pin mặt trời" cũng như " hình dáng của Aquila phản ứng như thế nào khi bay theo thời gian thực ".
Đổ bộ
Hài lòng với màn trình diễn của mình trong không khí, nhóm nghiên cứu đã hướng sự chú ý của mình đến việc hạ cánh quan trọng. Mặc dù chiếc máy bay này có thể bay hàng tháng trời trong một thời gian, nhưng đội ngũ không muốn tốn nhiều thời gian để giải toả mỗi khi nó quay trở lại terra firma để phục vụ, vì vậy nó thực sự cần phải đinh vào đòn.
Chiếc máy bay Aquila, theo Gomez, không có thiết bị hạ cánh theo nghĩa truyền thống, thay vào đó gắn trên các tấm Kevlar gắn với đáy của động cơ; tốc độ hạ cánh và tốc độ hạ cánh thấp đã cho phép các kỹ sư loại bỏ bánh xe và thanh chống nặng cho thiết kế hiệu quả hơn.
Bệ hạ cánh bao gồm một vòng tròn sâu 6 inch, sỏi cấp độ cao, và như bạn thấy trong video, máy bay chạm xuống mà không gặp rắc rối.
Gomez cho biết đội bóng đã "kinh ngạc" với chuyến bay thử thứ hai này.
Mục đích lâu dài của Facebook là một ngày nào đó có nhiều máy bay trực thăng bay cao trên đám mây đồng thời sử dụng công nghệ on-board để mang lại khả năng truy cập internet giá rẻ cho những người ở những nơi xa xôi trên thế giới.
Gomez nói: "Kết nối mọi người thông qua các máy bay chạy bằng năng lượng mặt trời có tầm cao là một mục tiêu táo bạo, nhưng các cột mốc như chuyến bay này làm cho tháng làm việc chăm chỉ đáng giá.