Cách xóa nợ xấu trên hệ thống CIC

Bước 1: rà thông tin tình trạng nhóm nợ của bạn trên hệ thống CIC

Hệ thống CIC được quản lý bởi Trung tâm Tín dụng của nhà băng quốc gia nên có tính bảo mật rất cao. Bạn chẳng thể tra cứu thông báo CIC trực tuyến nếu không phải là viên chức nhà băng/tổ chức tín dụng.


Bước 2: Làm việc với các nhà băng bạn đã vay để tổng hợp và thanh toán tuốt tuột các khoản nợ (gốc + lãi). Bạn cần lưu trữ lại chứng từ ghi rõ thời gian tính sổ.

Xem thêm vay ngan hang xay nha

Bước 3: Thực hiện rà soát thông tin tín dụng trên CIC một lần nữa sau 1 tháng kể từ ngày tính sổ.

Đối với nợ xấu nhóm 3,4,5, hệ thống CIC sẽ lưu giữ trong vòng 5 năm gần nhất tính tới thời điểm bạn tra thông tin.
Đối với nợ quá hạn nhóm 2 được lưu giữ trong vòng 12 tháng tính đến thời điểm bạn tra thông tin.

- Trước khi đi vay tại nhà băng hoặc các công ty tài chính, khách hàng nên tự đánh giá khả năng và phương án trả nợ thiết thực, tránh rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán nếu chẳng may có biến cố bất ngờ xảy ra.

- Khi nhận được vốn vay, bạn nên lên kế hoạch dùng vốn vay hiệu quả đúng với mục đích nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, mang về lợi nhuận cho cá nhân/doanh nghiệp.


- Nâng cao ý thức trong vấn đề sử dụng vốn vay và thời gian trả nợ. Nhiều chủ doanh nghiệp/cá nhân có đủ khả năng tài chính nhưng lại lần chần không trả nợ cho nhà băng với tư tưởng đóng trễ vài ngày không thành vấn đề. Tuy nhiên, theo quy định chém đẹp của hệ thống nhà băng hiện thời, chỉ cần đóng trễ một ngày, khoản nợ của khách hàng đã bị xếp vào nợ quá hạn.

Xem thêm: Dịch vụ ngân hàng

- Lưu ý ngày thanh toán trên hiệp đồng. thường ngày, ngày thành toán trên hợp đồng tín dụng là ngày ngân hàng/công ty tín dụng nhận được tiền tính sổ. Nhiều khách hàng thường lầm lẫn ngày thanh toán là ngày họ đi đóng tiền tại nhà băng. nên, dẫn đến trường hợp khách hàng có khoản nợ tại công ty tín dụng đến nhà băng chuyển khoản thanh toán nhưng lại rơi vào cuối tuần . Đồng nghĩa với việc tài khoản công ty đó chỉ nhận được tiền thanh toán khoản vay vào ngày làm việc tiếp theo. Như vậy, khoản nợ của khách hàng cũng đã bị xếp vào nợ quá hạn.

Trong trường hợp bạn không may mất nguồn thu nhập và chẳng thể trả nợ đúng như cam kết thì hãy can dự với nhân viên ngân hàng để bàn thảo và tìm ra phương án trả nợ tối ưu nhất. Đừng chạy trốn ngân hàng bằng cách kết thúc liên lạc vì ngân hàng có thể kiện bạn ra tòa để giải quyết khoản vay.

Xem thêm: lãi suất vay ngân hàng sacombank



Hỗ trợ vay vốn ngân hàng khu vực: Tp.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Phước, Long An, Bến Tre…. và các tỉnh lân cận TPHCM

Địa Chỉ 1 : 752 Lê đức Thọ, F15, Gò Vấp, Tp.Hồ Chí Minh
Địa Chỉ 2 : 42/19 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình
Số Điện Thoại : 0938.603.822 (Mr.Phong)
Email : vaythechap139@gmail.com
Website : vayvonthechap.com.vn/dich-vu-ngan-hang.html

View more random threads: