các đối tượng thường xuyên cần đi lao động nước ngoại trừ thường bị mắc phải hội chứng Jet lag – sự mỏi mệt do cải thiện đồng hồ sinh vật học của thân thể. Điều đáng kể, hội chứng này mang thể là tác động/ yếu tố dẫn tới u gan.
Sau một chuyến bay từ hướng Đông sang Tây hoặc trái lại xuyên qua nhiều vĩ tuyến, đối tượng đi thường gặp phải mỏi mệt do đồng hồ sinh học bị đảo lộn và cần mất khoảng 1,5 ngày để hồi phục cho hành trình bay từ Tây sang Đông và mất 1 ngày để phục hồi cho hành trình bay ngược lại.
Hội chứng Jet lag để chỉ tình trạng mỏi mệt và nhiễu loạn tiếp theo của nhịp sinh vật học do chưa thích ứng được sở hữu sự thay đổi của múi giờ.
Theo các nhà thống kê/tìm hiểu trường Baylor College of Medicine của Hoa Kỳ, việc thường xuyên đi tàu bay xa sẽ làm cho gan gặp nhiễu loạn về chuyển hóa làm axit béo và axit mật có thời cơ tích lũy trong gan – tác động/ yếu tố dẫn đến u gan.
nguyên nhân dẫn đến u gan

Tính từ năm 1970 đến nay, phần trăm người mất mạng do u gan toàn nhu cầu đã nâng cao gấp ba lần, trong đấy tỷ lệ bệnh nhân sống sót hơn 5 năm chỉ là 10%.
Trong một khảo sát trên các con chuột bị hội chứng Jet lag, chúng bị nâng cao cân và bị gan nhiễm mỡ dẫn đến viêm gan mạn tính, một số trường hợp trong ấy bị ung thư.
các trình bày do hội chứng Jet lag tạo thành thường là bỏ bữa, phức tạp tiêu hóa, đau thắt đầu, mỏi mệt, chóng mặt, dễ cáu gắt và mất bình tĩnh, cơ thể bị hư nhược khiến cho trí tưởng sút giảm.
vì thế, những chuyên gia khuyên những đối tượng thường xuyên đi công tác nước bên cạnh phải tích cực giúp thân thể mình đi vào giấc ngủ vào ban đêm ở quốc gia khác nhanh hơn để giảm nguy cơ mắc u gan.

View more random threads: