Hang Múa đứng bên dưới chân núi Múa cách trung tâm Hà Nội không xa, thuộc quần thể khu tham quan nghỉ dưỡng thuộc địa phận Hoa Lư, Ninh Bình. Đứng chỗ đỉnh ngọn núi bạn có cơ hội ngắm nghía toàn bộ cảnh tượng đẹp đẽ tự nhiên của cảnh vật đang mở rộng ra trước mắt. Ko hề đơn giản, muốn ngắm được khung cảnh ở vùng đất Hoa Lư, Ninh Bình các bạn phải chèo lên 486 bậc thang mới tới đỉnh núi, quả là cực kì thử thách nhưng cũng xứng, đó chính là dịp thuận lợi để gân cốt mọi người được tập luyện qua thời gian dài ngồi làm việc.. Vừa leo núi vừa được thưởng ngoạn cũng như thưởng thức không khí trong lành, đảm bảo bạn ko cảm nhận mệt mỏi sẽ được thay thế bằng sự vui thích và sung sướng cùng công sức bỏ ra.

Nơi đây có thế đất núi non dập dềnh xung quanh đồng bằng, vừa đẹp vừa thuận tiện để bày binh bố trận bảo vệ đất nước chống giặc ngoại xâm. Tại đây sở hữu một ngọn núi cũng như một cũng như một cái hang mang tên Hang Múa. Đứng ở phía bên dưới chân núi, các bạn có thể thấy rõ được những bậc đá núi dẫn lối đến ngọn núi, ở phía xa các bậc thang nối nhau nhìn như danh lam Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ ở NB. Hai phía bậc thang là các đường trang trí công phu trên đá, với các con rồng hay phượng được chạm khắc tỉ mỉ, công phu đúng cùng hình tượng long phượng trong nghệ thuật thời Trần vô cùng hoành tráng, kĩ càng và đẹp mắt.

Tên thường gọi cực kì kì quái này được bắt nguồn từ mẩu chuyện bình dân, chuyện tục truyền kể ngày xưa vua Trần thường tới hang bên dưới núi Múa nghe những nô tỳ múa hát sau đó rồi từ đó người dân gọi nơi đây Hang Múa vntrip. Chỗ giữa ở nơi đây là hồ nhân tạo lớn mang sắc xanh cổ kính rêu phong. Không gian rất thoáng đẹp bởi vì cây trái rợp bóng. Các thềm thang trắng phau dẫn lên đỉnh núi như đường lên chốn thần tiên.Chèo đò trên hồ chìm đắm trong không gian yên lặng cũng như cổ điển như là lạc vào thế giới cổ tích của câu truyện dân gian trước đây mẹ thường hay nói.