Có rất nhiều khách hàng lựa chọn mua chung cư mini làm nơi an cư vì chung cư mini có nhiều ưu điểm như giá bán hợp lý, vị trí trung tâm.. Tuy nhiên, việc mua chung cư mini hiện nay tiềm ẩn khá nhiều rủi ro đối với bên mua do hầu hết các căn hộ chung cư mini. Vậy có nên mua chung cư mini thời điểm này? là câu hỏi rất nhiều người đang tìm câu trả lời.

>>> Xem thêm: có nên mua nhà chung cư


Những ưu điểm làm nên sức hút của chung cư mini

Thị trường sôi động, lượng giao dịch thành công tăng vọt chủ yếu do niềm tin của khách hàng đã quay trở lại. Hàng loạt các dự án chung đều đạt con số giao dịch ấn tượng trong các đợt mở bán. Để đạt được niềm tin đó, phải kể đến 5 ưu điểm vượt trội làm nên sức hút của chung cư mini.

Giá bán hợp lý
Trong khi chung cư có diện tích nhỏ, giá dưới 1 tỷ đang dần khan hiếm thì một lần nữa chung cư mini lại giành được nhiều sự quan tâm. Các chung cư mini được dịp nở rộ mọc lên như nấm sau mưa. Đối tượng của các chung cư mini nhắm đến là nhóm lao động thu nhập thấp và trung bình, các hộ gia đình, người đi làm ngoại tỉnh.

Về mặt hình thức, các chung cư này có bề ngoài sạch đẹp, khép kín, nhà có tầng hầm, khu để xe, thang máy, diện tích có khá nhiều kích thước như 30m2, 40m2, 50m2…

Các căn hộ cũng đa dạng về diện tích và giá bán: 29m2, 45m2, 47m2, 55m2, 60m2 được thiết kế 1 hoặc 2 phòng ngủ, 1 hoặc 2 vệ sinh, giá bán chỉ từ 300, 500 triệu đến 1 tỷ.

Xu hướng mua chung cư mini đang ngày một tăng do nhu cầu nhà ở tăng, việc mua các chung cư rộng, nhiều phòng ngủ trở nên khó khăn khi người dân thiếu tiền.

An ninh, dịch vụ được đảm bảo

>>> Xem thêm: shophouse giá

Dễ nhận thấy, với những chung cư thương mại thường có mật độ dân cư đông trên mỗi tầng nên nhu cầu sử dụng điện, nước, thang máy… nhiều hơn và đã có dự án mất điện, mất nước khiến người dân ngán ngẩm. Còn chung cư mini thì hiếm khi xảy ra những hiện tượng đó, bởi chung cư mini cũng gần như nhà thổ cư nên ổn định hơn về điện, nước.

Chị Vân, một khách hàng đang sinh sống ở chung cư mini chia sẻ: Suốt 3 năm sinh sống ở đây, gia đình tôi cũng thấy bình thường và rất thoải mái. Tất cả các vấn đề từ điện nước sinh hoạt, truyền hình cáp, internet đều sử dụng khá suôn sẻ.

“An ninh rất được đảm bảo. Nếu như ở các khi trọ lụp sụp, đi làm cũng lo ngay ngáy vì vấn đề an ninh thì ở đây luôn có bảo vệ 24/24” – chị Vân chia sẻ.

Hai vợ chồng trẻ Hải – Nhung tỏ ra khá vui vẻ sau khi mua được một căn chung cư mini với giá gần 500 triệu đồng. “Tìm được những căn hộ chung cư giá rẻ kiểu này khó lắm. Gần trung tâm, ít tắc đường, an ninh và để xe đều tốt. Nhà chỉ có 2 người nên sinh hoạt rất tiện lợi. Cứ ở tạm chừng 1 vài năm rồi tìm mua chung cư thương mại sau là được cả đôi đường”, Hải tâm sự.

Gần trung tâm
Khảo sát của phóng viên tại nhiều khu vực có chung cư mini tại Sài Gòn như quận 7, quận 4, quận Bình Thạnh,...hầu hết các chung cư này không có căn hộ trống, nếu chưa bán hết thì cũng luôn có người thuê ở chật kín.

Vừa “xuống” tiền mua căn hộ chung cư mini 47m2 ở quận Bình Thạnh chị Lê Hương cho hay: khả năng tài chính có hạn nên vợ chồng tôi đã quyết định mua một căn hộ chung cư mini với giá 770 triệu đồng.

Vợ chồng chị Hương cũng đã tham khảo nhiều dự án chung cư thương mại khác trên địa bàn Sài Gòn, thậm chí cả dự án nhà ở xã hội nhưng vẫn chọn mua chung cư mini ở khu vực Bình Thạnh chỉ vì nó gần trung tâm, lại thuận lợi đi làm của cả hai vợ chồng và đưa đón con đi học.

Có lẽ, cũng có nhiều người có cùng suy nghĩ như chị Hương nên giao dịch phân khúc chung cư mini trên thị trường hiện vẫn ổn định, nhiều lúc còn khá sôi động.

Nhiều khuyến mãi, chiết khấu cho người mua nhà

>>> Xem thêm: căn hộ chương dương golden land

Để thu hút khách hàng, nhiều chủ đầu tư tung ra các khuyến mãi, chiết khấu hấp dẫn cho người mua.

Tại một dự án chung cư mini tại quận Bình Thạnh đang trong quá trình hoàn thiện, chủ đầu tư có rất nhiều ưu đãi cho khách hàng, như chiết khấu 2% trên giá trị căn hộ. Khách hàng chỉ cần trả trước một phần giá trị căn hộ là có thể vào ở ngay.

Được biết, sau khi đăng tin bán, những căn chung cư mini “nhỏ xinh, vừa túi tiền” người lao động thu nhập thấp như trên luôn “cháy hàng". Trong đó, nhiều chủ đầu tư còn tỏ ra chuyên nghiệp khi áp dụng “phí dịch vụ” rất hữu nghị khi khách hàng đến ở: 5.000 đồng/người/tháng. Còn lại, tiền gửi xe, tiền truyền hình cáp, internet đều “miễn”. Sống khỏe nhờ chung cư mini chính nhờ những điều không hề “mini” này.

Pháp lý đảm bảo, chuyển đổi linh hoạt
Trước đây, khi nói đến chung cư mini, nhiều người tiêu dùng tỏ ra e ngại về những bất tiện của chúng, đặc biệt là vấn đề pháp lý về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hay còn gọi là sổ đỏ).

Căn hộ của nhà chung cư mini được xây dựng theo đúng quy định của pháp luật thì được cấp Giấy chứng nhận với hình thức sử dụng đất là sử dụng chung.

Bên cạnh đó, hộ gia đình, cá nhân xây dựng nhà chung cư mini thay mặt các hộ gia đình, cá nhân mua căn hộ làm thủ tục giấy chứng nhận quyền sở hữu các căn hộ khi làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất và chuyển nhượng quyền sở hữu nhà ở theo quy định.

Pháp lý được đảm bảo, người mua nhà hoàn toàn có thể chuyển nhượng lại căn hộ khi có nhu cầu thay đổi nhà ở. Chính vì những lý do dó, phân khúc chung cư mini đang giành được khá nhiều tình cảm của khách mua nhà

View more random threads: