Em năm nay 23 tuổi, nặng 67 kg, hoàn toàn khỏe mạnh. Trong khoảng hơn 1 năm trở lại đây, em thấy sinh lý mình có nhiều thay đổi rất đáng lo ngại. Chẳng hạn như em thấy mình bị són tiểu (tiểu không hết, khi làm nặng hay hắt hơi nước tiểu rỉ ra), tiểu ra tinh trùng và đáng lo ngại hơn là em cảm thấy giảm ham muốn và cương dương rõ rệt (trước kia ham muốn em rất mãnh liệt, và khi ngủ dậy có khi cương khi không giống như biểu hiện yếu sinh lý nam mà em đọc trên báo). Lần đầu tiên eM quan hệ với bạn gái cách đây 3 tháng và rất hay thủ dâm 2 năm về trước. Em thật sự rất hoang mang và lo lắng. Em còn trẻ và khỏe, nhưng tại sao lại bị như thế này? Em đã suy nghĩ rất nhiều nhưng không hiểu tại sao? Em muốn đi khám nam khoa nhưng ở Nha Trang không có phòng khám nam khoa, vô SG thì em chưa có điều kiện thu xếp. Trong khoảng thời gian hơn 1 năm qua, cũng chính là lúc em chuyển công việc làm ngày sang làm đêm hẳn (em làm trong khách sạn). Em làm đêm nhưng 1 đêm ngủ cũng được 4 tiếng. Trong 1 khoảng thời gian em cảm thấy như mình bị trầm cảm, thiếu ngủ (chỉ ngủ 4 tiếng ở khách sạn, về nhà e không ngủ, cũng chẳng làm gì, ru rú trong nhà). Em không biết có phải đó có là nguyên nhân khiến em mắc bệnh hay không? Em rất hoang mang và lo lắng. Bây giờ em vẫn làm đêm và làm thêm ban ngày nữa (1 ngày em ngủ 2 giấc cũng được 6 - 7 tiếng). Theo dự đinh năm sau em sẽ lập gia đình, nhưng em rất lo lắng và thiếu tự tin... Giờ em nên làm thế nào bác sĩ ơi?
Trương Phạm Minh Huy(Nha Trang - Khánh Hòa)


Làm sao để “kéo” xuống?

Cương cứng vật kéo dài do bệnh bạch cầu thì ko thể chữa, các trường hợp khác trường hợp làm cậu nhỏ càng mau chóng xìu chừng nào thì chức năng cương cứng lại càng cao chừng nấy. Cho tới giờ vẫn chưa có thuốc nào thật sự hữu hiệu để kéo cậu bé đang mắc chứng cương kéo dài xuống. Chỉ có 1 thủ thuật có thể giúp xìu xuống là chọc kim hút máu ứ trong cậu bé ra. Thủ thuật này bắt buộc do chuyên gia chuyên khoa đã qua đào tạo thực hiện. trường hợp bệnh nhân gặp phải b.sĩ chưa được đào tạo kỹ năng hút máu cậu bé một bí quyết bài bản, thì sau khi hút máu, cậu nhỏ lại mắc cương dương trở lại, đến khi chuyển lên tuyến trên thì đã quá trễ. Thông thường bắt buộc hút tới 300 – 500ml máu thì cậu nhỏ mới xẹp hẳn.

Cách này cần được bác sĩ thực hiện nhanh chóng trong vòng 24 giờ đầu, càng hút mau chóng đau khi cương dương càng mau xìu hay lượng máu hút ra càng ít. nếu hút sau 24 giờ thì chức năng hồi phục hoàn toàn khả năng cương là rất khó. Còn hút sau 36 giờ, cậu bé chỉ xẹp một lát là lại “vươn” lên tiếp. Sau 48 giờ thì chưa có ca nào thành công, dù thực hiện tại 1 bác sĩ giàu kinh nghiệm. Khi ấy chỉ có mổ mới đủ sức khiến cậu bé xẹp hẳn, thế nhưng cũng chỉ giúp bệnh nhân hết đau chứ ko giúp hồi phục khả năng cương dương. trường hợp k mổ thì sau hai – ba tuần, bệnh nhân cũng bớt đau dần. dương vật theo đó cũng từ từ mềm xuống, k bao giờ cứng lại được nữa.

Mổ là kỹ thuật sau cùng nhằm tạo một con đường cho máu thoát đi. Con đường tiện lợi nhất là mở lối thông từ hai ống thể hang qua ống thể xốp. Sau mổ, máu có đường lui, k ứ lại dương vật nữa, thế nhưng cũng đồng nghĩa cậu bé ko cương cứng lại được. May mắn là, bằng phương pháp ghép thể hang nhân tạo hiện nay k bó tay đối với các giả dụ liệt dương này. Đây là hai ống nhựa đặc biệt được mổ nhét vào lòng hai ống thể hang. Khi hữu sự, bệnh nhân (hay ai cũng được!) nhấn vào 1 cái nút nhỏ chôn trong da bìu, cương không đủ cứng lên (nhờ nước được bơm vào lòng hai ống thể hang nhân tạo từ một cái bầu nước chôn trong da bụng).