Chế độ ăn giảm cân luôn là mối quan tâm hàng đầu của các chị em. Ai cũng mong muốn sở hữu mọt thân hình thon gọn lý tưởng. Tuy nhiên giảm cân giữ dáng không bao giờ là điều dễ dàng. Để giảm cân hiệu quả nhất bạn cần có một chế độ ăn giảm cân khoa học.

CHẾ ĐỘ ĂN GIẢM CÂN VÀO BUỔI SÁNG
Bữa sáng là bữa ăn có thể nói là quan trọng nhất trong ngày. Sau một đem dài chắc chắn cơ thể đã hao hụt năng lượng, và lúc này chính là lúc bù đắp. Tuy nhiên, chế độ ăn giảm cân vào buổi sáng không nên quá nhiều thức ăn. Một bữa sáng giảm cân khoa học chỉ cần một lượng thức ăn vừa đủ phục vụ tối thiểu nhu cầu của các hoạt động trong buổi sáng của cơ thể.


Chế độ ăn giảm cân vào buổi sáng

Sữa tươi
Sữa tươi là nguồn dinh dưỡng dồi dào, cung cấp năng lượng vừa đủ cho buổi sáng. Trong chế độ ăn giảm cân vào buổi sáng bạn nên chọn các loại sữa ít đường, ít calo. Một cốc sữa tươi ấm vào buổi sáng sẽ lốt dạ rất tốt, hạn chế việc dạ dày hấp thụ các chất béo. Bên cạnh đó còn mang đến cảm giác thư thái cho khởi đầu ngày làm việc bận rộn.

Hoa quả
Bạn nên chọn một số loại hoa quả chứa ít tinh bột như chuối hay táo. Các loại hoa quả này mang đến cảm giác no lâu hơn, thúc đẩy quá trình đốt cháy calo, mỡ thừa chuyển hóa thành năng lượng cũng diễn ra nhanh hơn. Mặt khác, chúng vẫn đảm bảo nguồn dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể.

CHẾ ĐỘ ĂN GIẢM CÂN VÀO BUỔI TRƯA
Vào buổi trưa cơ thể, nhu cầu năng lượng của cơ thể tăng cao khi các hoạt động công việc, sinh hoạt nhiều hơn. Vì vậy chế độ ăn giảm cân cũng phải tăng theo. Lúc này, bạn nên bổ sung thêm một lượng tinh bột và protein.

Các loại nũ cốc nguyên cám
Các loại ngũ cốc nguyên cám giúp cung cấp lượng tinh bột thiết yếu cho cơ thể. Tinh bột là nguồn sinh năng lượng sạch rất cần thiết cho các hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Ngoài ra, các loại ngũ cốc này còn chứa rất nhiều các vitamin và dưỡng chất khác như vitamin E, A, B1, B2,... Mạt dù là nguồn dinh dưỡng dồi dào nhưng các ngũ cốc nguyên cám này lại chứa rất nhiều chất xơ và rất ít calo. Chính vì vậy, trong chế độ ăn uống giảm cân vào buổi trưa không thể thiếu các loại ngữ cốc này.

Thịt bò, trứng, ức gà
Một số người ăn kiêng giảm cân lại có quan niệm cần kiêng khem thịt. Đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Thịt cung cấp nguồn protein dồi dào cho cơ thể, chất protein này có vai trò quan trọng trong các hoạt động sống của cơ thể. Để giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể, thực đơn giảm cân vào bữa trưa cần chứa các loại thực phẩm giàu protein nhưng chứa rất ít chất béo như thịt bò, thịt thăn lợn, ức gà hay trứng.



Chế độ ăn giảm cân vào buổi trưa

Rau xanh

Rau xanh là thành phần không thể thiếu trong bất cứ chế độ ăn giảm cân nào. Rau xanh là nguồn cung cấp chất xơ lớn nhất cho cơ thể. Mọi người đều biết, vai trò của chất xơ là giúp nhanh no hơn, từ đó hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Một số loại rau xanh tốt cho bữa trưa như rau cần tây, rau cải bắp, rau mồng tơi,.....

CHẾ ĐỘ ĂN GIẢM CÂN VÀO BUỔI TỐI
Buổi tối bạn cần hạn chế thấp nhất nhất lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Bởi thời điểm này là lúc cơ thể đã dừng mọi hoạt động, tỷ lệ năng lượng dư thừa trong cơ thể là rất cao. Tuy nhiên, bạn cũng tuyệt đối không nhịn bữa tối hay ăn quá ít, việc làm này là rất có hại cho sức khỏe. Chế độ ăn giảm cân vào bữa tối bạn nên ưu tiên ăn hoàn toàn rau xnah và hoa quả, tuyệt đối nói không với thức ăn nhiều dầu mỡ, tinh bột.

Cà chua
Cà chua là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Với nguồn vitamin C và nước dồi dào cà chua còn giúp căng mịn và tươi sáng làn da. Bên cạnh đó, chất xơ trong cà chua còn giúp giảm mỡ rất hiệu quả.

Bí đao


Chế độ ăn giảm cân vào buổi tối

Bí đao từ lâu đã biết đến với công dụng làm đẹp và giảm cân hiệu quả. Với một quả bí đao luộc trong chế độ ăn cho người giảm cân vào buổi tối sẽ rất tốt. Nguồn dinh dưỡng trong bí đao đáp ứng đủ nhu cầu năng lượng trong suốt đem dài. Mặt khác, trong thành phần bí đao chứa hàm lượng lớn là chất xơ và nước, góp phần giảm cân nhanh.

Một chế độ ăn giảm cân khoa học sẽ không đạt hiệu quả cao nếu không có sự tập luyện, vận động. Vì cậy, để đạt được thân hình thon gọn mơ ước bạn cần xây dựng một chế độ tập luyện bài bản, lành mạnh.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!