Yếu sinh lý nữ không phải căn bệnh hiếm gặp trong giai đoạn hiện nay, và không như xưa những kiến thức cụ thể về bệnh đã được mọi người chia sẻ rộng rãi cùng nhau, với mong muốn phòng tránh cũng như chữa trị. Bài viết dưới đây chúng tôi cũng sẽ chia sẻ một số thông tin chuyên sâu về nguyên nhân yếu sinh lý nữ. Mời bạn đọc theo dõi!!

Nguyên nhân yếu sinh lý nữ

Trong xã hội hiện nay thì có khá nhiều nguyên nhân gây ra yếu sinh nữ, dưới đây là một số nguyên nhân chính mà bạn có thể dễ dạng nhận ra được:


Yếu tố bên trong cơ thể- Nguyên nhân yếu sinh lý nữ
  • Tuổi tác kéo theo sự thay đổi của các hooc môn trong cơ thể đặc biệt là sự suy giảm estrogen là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng yếu sinh lý nữ.
  • Những thay đổi hooc môn khiến phụ nữ có cảm giác khô, rát đau vùng hậu môn, giảm ham muốn, luôn có cảm giác khó chịu cáu gắt, lâu ngày cũng hình thành yếu sinh lý nữ.
  • Ở hầu hết phụ nữ trên 30 tuổi là thời điểm bắt đầu tiền mãn kinh, kéo theo những triệu chứng không còn nhu cầu dục vọng, đó vừa là nguyên nhân cũng vừa là dấu hiệu của yếu sinh lý nữ.
  • Đối với một số trường hợp phụ nữ bị mắc các bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục sinh sản như viêm nhiễm, cắt bỏ buồng trứng, những vết thương của quá trình phẫu thuật ảnh hưởng không ít tới sinh lý nữ giới.
  • Trường hợp phụ nữ bị trầm cảm nghiên trọng ảnh hưởng tới sự hứng phấn trong quá trình quan hệ tình dục và tình trạng tâm lý nay kéo dài cũng có thể gây ra yếu sinh lý nữ.

Yếu tố môi trường sống - Nguyên nhân yếu sinh lý nữ


Trong xã hội hiện nay thì có quá nhiều yếu tố tác động tới cơ thể con người gây ra những căn bệnh không mong muốn trong đó có bệnh yếu sinh lý nữ. Dưới đây là một số nguyên nhân yếu sinh lý nữ do yếu tố môi trường:
  • Những áp lực của công việc hằng ngày từ công việc nội trợ gia đình, công việc xã hội gây ra stress dẫn đến tình trạng mệt mỏi không có nhu cầu giải toả sinh lý, lâu ngày dẫn tới yếu sinh lý nữ.
  • Do người phụ nữ thường xuyên sống trong môi trường hoá độc hại cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho yếu sinh lý nữ ngày càng phổ biến. Và yếu sinh lý nữ đang có xu hướng trẻ hoá rất nhiều.
  • Do một số tác nhân khác dẫn đến yếu sinh lý nữ như: chế độ dinh dưỡng không hợp lý, một số loại thực phẩm không đảm bảo, nhiễm độc nhiếm khuẩn, do yếu tố tâm lý sợ hại khi bị bóc lột tinh thần, bắt phải quan hệ tình dục với nhiều người,..

Trên đây là một số nguyên nhân yếu sinh lý nữ vây bạn đã có cách nào để có thể khắc phục đề phòng chưa? Dưới đây là những biện pháp nhằm khắc phục tình trạng này.

Biện pháp khắc phục yếu sinh lý nữ
  • Bổ sung lượng hooc môn sinh dục bằng biện pháp thiên nhiên vừa hiệu quả mà cũng rất an toàn.
  • Thay đổi chế độ dinh dưỡng phù hợp: Bổ sung những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sinh lý nữ,đảm bảo nguồn thực phẩm luôn sạch không độc tố.
  • Thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học: Đảm bảo ăn uống ngủ nghỉ đúng giờ, không nên làm việc quá sức, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao.
  • Tạo môi trường sống lành mạnh, tạo cảm giác an toàn, không phải lo lắng suy nghĩ nhiều.

Từ những thông tin cung cấp ở trên về nguyên nhân yếu sinh lý nữ chúng tôi hi vọng nó đã giúp ích cho bạn đọc. Chúc bạn luôn khoẻ mạnh và luôn giữ được hạnh phúc gia đình trọn vẹn.