Chỉ có những ai đã và đang mắc bệnh trĩ ngoại đọ 2 mới hiểu cảm giác bệnh như thế nào. Bởi ở giai đoạn này, bệnh nhân phải đối mặt với khá nhiều những đau đớn, khó chịu phiền toái do bệnh gây ra. Vậy, bệnh trĩ ngoại độ 2 có nguy hiểm không mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.





Trước khi tìm hiểu bệnh trĩ ngoại độ 2 có nguy hiểm không, chúng ta cùng tìm hiểu những biểu hiện của bệnh như sau:

Đại tiện ra máu, máu dính vào giấy vệ sinh hoặc nhỏ giọt trên phân.
Búi trĩ sa ra ngoài và có kích thước bàng hoặc lớn hơn hạt đậu.
Đau rát, ngứa ngày hậu môn.

Bệnh trĩ ngoại độ 2 rất dễ phát hiện và dễ điều trị. Nhưng nếu bệnh không được quan tâm, chữa trị đúng cách thì rất dễ tiến triển thành các cấp độ bệnh trĩ ngoại nặng hơn như cấp độ 3, 4. Không những vậy, bệnh nhân mác trĩ ngoại rất đau đớn, khó chịu mất máu … làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hàng ngày của bệnh nhân.

Hơn nữa, bệnh cũng có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như: mất máu nhiều, vùng hậu môn bị viêm nhiễm, hoại tử búi trĩ, nhiễm trùng máu….hoặc có thể là nguy cơ mắc bệnh ung thư trực tràng.

Ngoài ra, bệnh còn gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống vợ chồng, gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục nam, khiến phụ nữ dễ mắc các bệnh phụ khoa hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản sau này.


Tìm hiểu thêm về: quả sung chữa bệnh trĩ, thuốc nam chữa bệnh trĩ, triệu chứng bệnh trĩ
Do vậy, khi bệnh mới đang ở giai đoạn 2 thì bệnh nhân cần chú ý thường xuyên thăm khám kiểm tra định kỳ để có cách điều trị bệnh phù hợp nhất. Tránh dùng thuốc không rõ nguồn gốc. Đồng thời thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày, chế độ ăn uống để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại độ 2 tốt hơn.