Ngay từ khi còn sơ sinh, mẹ đã muốn cho bé “điệu” bằng việc bấm lỗ tai cho bé. Cùng Eropi tham khảo những điều cần lưu ý khi bấm tai cho các bé mẹ nhé.



Đeo bông tai bạc để đảm bảo sức khỏe cho bé yêu


Khi nào bé có thể xỏ khuyên tai?
Các bộ phận của trẻ sơ sinh còn rất mỏng manh và dễ bị tổn thương. Vì thế, mẹ không nên vội vàng bấm lỗ tai cho bé quá sớm. Bởi điều này có thể khiến bé bị nhiễm trùng do hệ miễn dịch yếu. Theo các chuyên gia, mẹ nên kiên nhẫn đợi khi bé được ít nhất 6 tháng tuổi mới bắt đầu bấm lỗ tai.
Tuy nhiên, theo kinh nghiệm thực tế, hiện nay ở hầu hết các bệnh viện, các bé gái sơ sinh đã bắt đầu được bấm lỗ tai từ khi mới 2-3 ngày tuổi. Theo lý giải của nhiều bà mẹ, sở dĩ bé được cho bấm sớm như vậy là vì họ tin rằng điều kiện chăm sóc ở bệnh viện đủ để đảm bảo vệ sinh cho bé đồng thời giúp bé tránh khỏi những đau đớn vì lúc này phần dái tai vẫn còn mềm.Nếu mẹ không có điều kiện bấm lỗ tai của con khi còn ở trong bệnh viện, thì tốt nhất nên đợi khi bé được 6 tháng tuổi mới nên thực hiện..Làm sao để bé đỡ đau
Bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ mà các bà mẹ vẫn hay truyền tai nhau để giảm đau cho bé, đó là: thoa một ít kem mỡ có thành phần lidocaine lên phần mặt trước và mặt sau của dái tai bé khoảng 30-60 phút trước khi bấm. Hoặc mẹ có thể dùng khăn lạnh chườm lên dái tai bé trước lúc bấm khoảng 15-30 phút.


Nếu như bé đã được 3 tuổi mà mẹ mới tính đến việc bấm tai cho bé, thì mẹ cần làm “công tác tư tưởng” cho bé trước khi bấm bằng việc nói với bé những gì sắp diễn ra, giải thích với bé việc này chỉ đau như bị kiến cắn hoặc như lúc bác sĩ tiêm thuốc. Đừng để bé phải chịu đau trong khi tâm lý vẫn còn sợ hãi.Cẩn thận với chỉ xỏ tai
Thông thường, sau khi bấm lỗ tai, bé sẽ được đeo một sợi chỉ trước khi đeo bông tai. Nếu bạn thấy sợi chỉ này quá dài, hãy cắt bớt để tránh bé quơ tay giật sợi chỉ có thể gây chảy máu tại lỗ tai vừa bấm.

Chọn hoa tai phù hợp với bé
Bông tai cho bé mẹ cần chọn cẩn thận để tránh làm tổn thương phần tai của con. Bạn nên chọn những loại bông tai không gây kích ứng da như vàng 14k, bạch kim hoặc bạc. Tốt nhất không nên sử dụng những loại bông tai bằng kim loại, bởi chúng rất dễ gỉ. Ngoài ra bông tai cho bé nên nhỏ gọn, tránh dùng những loại bông tai quá rườm rà, quá dài sẽ khiến bé khó chịu và dễ gây xước da bé.

Xem thêm nhiều hơn các sản phẩm bông tai bạc cho bé tại: https://eropi.com/bong-tai.html

View more random threads: