Mùa xuân đến, các loại hoa bước vào thời đoạn nở rộ, đánh dấu thời điểm đẹp nhất của năm.
Thế nhưng trong cảnh đẹp muôn màu muôn vẻ ấy, bệnh dị ứng do hương cỏ, nhụy hoa và các nhân tố môi trường khác lại là nguy cơ đe dọa nhiều người. Những triệu chứng làm bạn khó chịu thường là nhảy mũi, sụt sịt, thở khò khè, ho, ngứa, và nước mũi chảy ròng ròng...



Vậy làm thế nào để thoát khỏi nỗi kinh hoàng trên? Đừng sợ hãi! Những gợi ý dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn cải thiện không khí trong nhà, ngăn chặn chất gây dị ứng ngoài trời và chính từ ngôi nhà của bạn.

Bạn nên đọc thêm bài viết >>> thảm trải sàn giá rẻ

Lưu ý độ ẩm trong nhà:

Mạt nhà và nấm mốc phát triển mạnh trong môi trường ẩm. nên lưu ý giữ độ ẩm trong nhà dưới 50% bằng cách sử dụng máy hút ẩm, điều hòa không khí hoặc hệ thống sưởi ấm.

Giữ sạch thảm chùi chân:

Chiếc thảm chùi chân đón khách trước khi vào nhà là một gợi ý tinh tế trang trí cho lối vào của bạn nhưng đó cũng là nơi lưu giữ lại vô kể bụi và bùn đất, ở đó cũng chứa vô thiên lủng các chất gây dị ứng cho bạn. Đó có thể là phấn hoa ở khu vườn vị khách vừa bước qua, thuốc trừ sâu, khói bụi... từ chiếc xe của họ.

Nếu có điều kiện, bạn hãy thay bằng các loại thảm trải sàn dễ giặt giũ và làm sạch bằng các loại nước giặt thường ngày. Bằng cách này, bạn sẽ nhanh chóng lấy đi những vết bẩn, bụi bẩn và các loại chất bẩn rắn khác.

Tạo không gian tháng đãng:

Điều đó cũng giống như bạn làm thoáng đôi chân của mình với một vài giày hở mũi. Đối với không khí trong nhà bạn cũng vậy.

Bạn hãy mở cửa sổ hàng ngày để thay thế không khí ngột ngạt, phạm nhân của mùa đông bằng những sinh lực mới của mùa xuân. Nếu nghĩ rằng đóng cửa để bụi bẩn, khí độc hại không vào nhà được thì bạn an toàn là không đúng.

Ngay trong nhà, với những sản phẩm, máy móc bạn dùng cũng thải ra nhiều chất, khí độc hại mà bạn có thể không nghĩ đến như khí radon, một loại khí độc, được cho là có nguy cơ gây ung thư phổi.

Hút bụi thẳng thớm:

Bụi bẩn, những vụn nhựa hoặc gỗ từ những đồ dùng gia đình cũng ảnh hưởng đến sức khỏe, cho nên cần hút bụi thẳng băng. Hút bụi sàn nhà, ghế sa lông, nếu nhà có trải thảm thì càng cần phải duy trì lịch hút bụi trực tính hơn nữa.

Giặt áo gối, drap trải giường bằng nước nóng để diệt vi khuẩn. Giữ cho nhiệt độ phòng ngủ luôn mát, dùng máy lọc không khí hoặc mở cửa sổ, cửa ra vào vừa để tránh ẩm, lại vừa làm mát không khí trong phòng.

Cẩn thận với nấm mốc:

Nấm mốc cũng có thể gây dị ứng nghiêm trọng, bạn cần để làm sạch phòng tắm của bạn để ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc. Bạn phải làm điều đó cho chí ít ba lần một tuần.

Đối với những người muốn giữ nhiều loại thực phẩm vào tủ lạnh, đừng quên để làm sạch tủ lạnh để tránh nấm mốc phát triển. ngoại giả, không để thức ăn của bạn hết hạn trong nhiều ngày trong tủ lạnh của bạn. Làm sạch tủ lạnh của bạn vào mỗi cuối tuần có thể cải thiện sức khỏe của bạn và giữ cho bạn đi từ dị ứng.

Làm sạch hệ thống điều hòa không khí và máy hút bụi:

Bạn có thể đầu tư một chiếc máy lọc không khí trong gia đình hoặc máy hút bụi giúp loại bỏ bụi bẩn, các vi khuẩn hay các mầm mống bệnh lưu trong không khí để giảm nguy cơ dị ứng với nấm mốc và phấn hoa.

Một lợi. ngoài chờ mong khác là dòng khí sẽ gây bất lợi cho những con gián vì chúng thích các khoảng không gian không được thông khí.

Bạn có muốn biết thêm thông tin về >>> thiết kế nội thất biệt thự

Với hệ thống sưởi ấm và điều hòa không khí trung tâm cũng có thể gắn các bộ lọc tĩnh điện, giúp bắt giữ được các hạt nhỏ hơn so với các lọc thường ngày. Các bộ lọc tích điện cho các hạt trong không khí khi chúng đi xuyên qua bộ lọc. Các hạt được tích điện sau đó bị bắt giữ bởi các tấm được tích điện trái dấu trong bộ lọc. Những thiết bị này cũng phải được làm sạch thẳng tuột.

​​chăm chút vật nuôi:

Nếu nhà bạn có nuôi thú cưng thì nên nhớ rằng cần phải chăm sóc và giữ vệ sinh cho chúng thật tốt, chải lông cho chúng, hút bụi và lau sàn nơi thú cưng thường nằm ngủ.

Mùi hôi từ vật nuôi có thể phát sinh từ dấu tích do vật nuôi để lại trong thảm hoặc đồ nội thất, hoặc có thể là từ lông động vật ẩm thấp. Trong trường hợp này, bạn nên giặt thảm bộc trực và tốt nhất huấn luyện vật nuôi của bạn để giữ thảm luôn sạch sẽ.

Bạn cũng nên tường xuyên tắm rửa cho vật nuôi và loại bỏ những loại vật sống ký sinh trên thân thể vật nuôi như ve, bọ chét…

Giải pháp làm sạch chính bạn:

Mùi và khói từ các sản phẩm làm sạch thương nghiệp có thể khiến tình trạng dị ứng trầm trọng thêm. Hãy thử tự làm dung dịch gột rửa bằng cách: Trộn 2 chén nước nóng, 2 chén giấm, 2 chén hàn the và 1/2 chén muối.

Bôi lên các bề mặt cần vệ sinh và để khoảng 30 phút, sau đó làm lại lần nữa, cọ sạch bằng bàn chải mềm và rửa bằng nước.

Vệ sinh những góc khuất:

Khi quét dọn nhà cửa bạn rất dễ bỏ sót một số khu vực trong nhà, khiến nó bám đầy bụi bẩn và có hại cho sức khỏe.

Cần thẳng băng kéo bàn ghế ra và lau dọn cả đằng sau và bên dưới. Cũng luôn nhớ vệ sinh những đồ vật như công tắc đèn, hút bụi cho đệm để loại bỏ mạt bụi và da chết.

Giảm các thứ hoá chất:

Hoá chất là một nhân tố gây ra dị ứng lớn nhất. Một vật nhựa bình thường cũng có thể toả ra các hạt hoá chất cho không khí xung quanh, sẽ vô hại cho cơ thể người này song có thể lại là duyên do gây ra dị ứng cho một số người nào đó.

bây giờ việc tránh hoàn toàn dùng đồ bằng hoá chất là khó, nhưng phải giảm tối đa, đặc biệt nên ít dùng các hoá chất rửa sạch, thuốc vô trùng, mỹ phẩm, nước hoa... để giảm các nguy cơ gây dị ứng.

Tìm hiểu thêm bài viết về >>> thiết kế chung cư