Khám phá cuộc sống hiện đại với dự án nhà thông minh Vinteli
Cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu của con người ngày càng tăng lên, đặc biệt là các yêu cầu về nhà ở - nơi nghỉ ngơi, thư giãn và gắn bó phần lớn thời gian của mỗi người. Hiểu được điều đó, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn dự án triển khai nhà thông minh Vinteli, một giải pháp hiện đại cho những ngôi nhà hiện đại.

Mọi thứ xung quanh ta luôn thay đổi,và dường như ngày càng trở nên thông minh, thân thiện hơn, chúng ta đã từng nghe nói nhiều về smart phone, những chiến điện thoại thông minh mang nhiều tính năng vượt ra ngoài khả năng nghe gọi của những chiếc điện thoại thông thường, cho đến những chiếc đồng hồ thông minh - smart watch - ngoài việc có thể lắp sim để sử dụng như một chiếc điện thoại, nó còn có thể đo nhịp tim, bước đi, gửi SMS,email, cập nhật tin từ mạng xã hội... và còn rất nhiều các thiết bị thông minh khác nữa. Có thể nói, chúng ta đang sống trong một thế hệ "Smart", vì vậy không trang bị cho mình những kiến thức về nó thì quả thực là một thiếu sót.


Nhà thông minh có tên tiếng anh là Smarthome, là thuật ngữ để chỉ những công trình được lên kế hoạch và xây dựng để kiểm soát tất cả mọi thứ từ ánh sáng đến nhiệt độ, các sự cố xảy ra thông qua một thiết bị chuyển mạch hoặc một chiếc điện thoại thông minh.
Nếu đi dạo một vòng qua nhà,chúng ta có thể thấy có rất nhiều các vật dụng mà ngôi nhà nào cũng có như đèn chiếu sáng, điều hòa,hệ thống an ninh, các thiết bị điện tử tiêu dùng khác như nồi cơm,ấm điện, lò vi sóng... Mỗi loại thiết bị này đều được kiểm soát bằng công tác riêng hay điều khiển từ xa. Vấn đề đặt ra là giữa chúng không có một mối quan hệ nào,vì vậy nó được xem là chưa thông minh và cũng không tiện lợi.
Vậy nhà thông minhVinteli làm chủ ngôi nhà của bạn bằng cách nào?
Cơ chế hoạt động của nhà thông minh vinteli là biến những thiết bị gần gũi với con người nhất (điện thoại, máy tính bảng - trở thành công cụ để điều khiển và chi phối hoạt động của các thiết bị độc lập khác. Có thể hiểu, với cơ chế này, chúng ta sẽ đưa các vật dụng vào trong một mối quan hệ tương tác lẫn nhau mà ta hoàn toàn chủ động được việc khi nào thiết bị nào cần làm gì. Ví dụ, trong mùa đông này, chỉ cần nhấn nút “về nhà” trên thiết bị cầm tay khi đang đợi xe ở cơ quan, bình nóng lạnh ở nhà sẽ tự bật, điều hòa cũng sẽ hoạt động để khi bạn về tới nhà, nước ấm đã sẵn sàng trong bồn cho việc tắm rửa, không khí đã được điều chỉnh để khi về nhà dù chỉ có một mình bạn cũng không cảm thấy lạnh lẽo.
Mô hình hệ thống nhà thông minh Vinteli là mô hình tiên tiến, trong đó, ngôi nhà như một con người có “não bộ” để biết thong báo sự cố diễn ra giúp hạn chế thấp nhất thiệt hại cho chủ nhân, chẳng hạn, có sự cố cháy, đèn báo động sẽ phát ra âm thanh báo cháy khi thấy có khói trong không khí, âm thanh này cũng được truyền đến loa(ở nhà) để mọi người dễ dàng biết đến sự cố hơn. Ngoài ra, vị trí đám cháy cũng sẽ được hiển thị trên màn hình để giúp bạn tiếp cận và xử lý sự cố nhanh nhất .
Nhà thông minh Vinteli có dễ sử dụng không?
Nếu đây là lo lắng của bạn thì chúng tôi khuyến khích bạn nên đến và trải nghiệm những hệ thống được lắp đặt sắn của chúng tôi để thấy rằng, thì ra nhà thông minh dễ sử dụng đến vậy!
Chỉ với các thao tác nhấn nút đơn giản trên màn hình thiết bị cầm tay thông minh khi bạn đang ở nhà, hay ở một nơi nào đó trên thế giới, ngôi nhà vẫn nhận lệnh và thiết lập những yêu cầu trên các thiết bị để phù hợp với thói quen và lối sống của bạn
Lợi ích mà nhà thông minh mang đến
Lợi ích của việc kết nối tất cả các thiết bị này lại với nhau là gì? Câu trả lời đó là sự thuận tiện. Nhà thông minh Vinteli là một giải pháp giúp bạn làm được nhiều việc hơn trong cùng một quỹ thời gian thường làm, như là điều chỉnh lại nhiệt độ điều hòa,tắt đèn khi bạn đi khỏi, bật bình nước ấm ngay cả khi bạn đang ngồi ở vị trí khác và bạn hoàn toàn có thể lên lịch cho các thiết bị của mình sẽ làm gì vào thời điểm nào đó trong ngày, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí so với trước đây khi mà các thiết bị này có thể vẫn hoạt động ngay cả khi bạn không dùng đến.
Nắm bắt được xu hướng của thị trường, tối ưu hóa việc điều khiển từ xa bằng cách tổng hợp chúng lại trong một thiết bị là thiết kế của dự án nhà thông minh Vinteli nhằm tạo nên một cuộc sống tốt đẹp hơn