Nhiều chị em cảm thấy mệt mỏi vì chữa nám mãi không khỏi. Mách bạn cách tự làm kem trị nám tại nhà siêu đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn thổi bay nám, xua tan mệt mỏi.


Tự chế kem đặc trị nám với chuối, mật ong và chanh

Chuối, mật ong và nước cốt chanh luôn là bộ ba làm đẹp của làn da. Cách trị nám da mặt bằng nguyên liệu này còn rất tốt cho là da, chăm sóc và nuôi dưỡng làn da thêm rạng rỡ và trẻ trung.
Mách bạn cách tự làm kem đặc trị nám tại nhà

Sự kết chuối, mật ong và chanh sẽ cho bạn kem đặc trị nám hiệu quả

Nguyên liệu: chuẩn bị 1-2 trái chuối, 3-4 thìa mật ong, 1-2 trái chanh tươi mộng nước

Cách làm kem đặc trị nám như sau: Bạn phải xay nhuyễn chuối, cho thêm mật ong và nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp dạng kem sệt. Rồi dùng thanh gỗ phết một lớp mỏng vừa đủ lên làn da, rửa lại bằng nước ấm sau 30 phút. Thực hiện hàng ngày để trị nám hiệu quả nhanh nhất. Lưu ý: do chanh chứa axit, do đó cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Mách nhỏ: dù áp dụng mọi cách thì phương pháp sử dụng kem trị nám hiệu quả vẫn là tốt nhất bạn nhé !


Cách tự làm kem đặc trị nám từ táo hiệu quả

Trong thành phần của táo có chứa rất nhiều vitamin C, A, B, tính axit nhẹ cùng với các dưỡng chất chống oxy hóa giúp loại bỏ được tế bào chết và đem đến vẻ mềm mịn cho làn da nám sạm. Chính bởi vậy, táo được xem là 1 thành phần quan trọng trong cách tự làm kem đặc trị nám da mặt.
Mách bạn cách tự làm kem đặc trị nám tại nhà

Tự làm kem đặc trị nám từ táo đem đến vẻ đẹp mềm mịn cho làn da

Nguyên liệu: Bạn cần chuẩn bị: 1 quả táo, 1 bát dầu oliu, nước hoa hồng, dụng cụ cần thiết: máy xay sinh tố, bát, nồi hơi, dao, thìa …

Cách tự làm kem đặc trị nám: Đầu tiên rửa sạch táo, cắt đôi ra và loại bỏ hạt. Tiếp theo thái 2 nửa quả táo đã bổ những miếng nhỏ, lát mỏng rồi cho táo đã thái nhỏ vào máy xay sinh tố, đổ thêm vào nửa bát dầu oliu. Sau đó đậy nắp rồi bật máy chạy trong vài phút cho táo nhỏ thật nhuyễn, sau đó đổ ra một cái bát. Đặt bát táo vào trong một nồi đầy nước và đun cho nước sôi. Cuối cùng tắt bếp mở vung ra đợi bột táo nguội rồi đổ vào một chiếc lọ nhỏ để vào tủ lạnh dùng dần, có thể sử dụng dài ngày. Bạn đã tự tay làm được và hoàn thành một loại kem đặc trị nám da mặt bằng táo rồi đấy. Một mỹ phẩm tự nhiên an toàn, hiệu quả dễ thực hiện ngay tại nhà.
Làm kem đặc trị nám hỗn hợp chiết xuất từ hoa hồng

Từ xa xưa hoa hồng đã được sử dụng nhiều để trang trí, làm đẹp. Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, hoa hồng không chỉ dùng để thưởng thức mà còn có thể chiết xuất ra nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Loại mỹ phẩm chăm sóc da từ hoa hồng có ưu điểm là an toàn, mùi thơm quyến rũ nhẹ nhàng.

Kem đặc trị nám chiết xuất từ hoa hồng còn dưỡng trắng da mịn màng

Nguyên liệu: Bạn cần chuẩn bị hoa hồng, mật ong, sữa chua không đường.

Cách làm kem đặc trị nám: Chọn những bông hoa hồng tươi, cánh không dập nát, sau đó gỡ cánh cho vào một cái bát có thêm một chút nước. Đem bát hoa hồng này cho vào nồi hấp cách thủy để lấy nước hoa hồng dùng dần. Để làm thành loại kem đặc trị nám hỗn hợp, bạn lấy nước hoa hồng đã chưng cất rồi cho thêm ½ hộp sữa, cộng thêm 02 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp đắp mặt. Bạn rửa mặt sạch đắp rồi đắp kem đặc trị nám được chiết xuất từ hoa hồng lên mặt để trong khoảng 30 phút để tinh chất hoa hồng ngấm sâu vào trong da loại bỏ nám, dưỡng da trắng sáng mịn màng.


Nguồn: Cong Ty My Pham Hoa Anh Dao