Nấm là loại con người thường ăn và dùng với nhiều loại năm bạn phải bỏ vài triệu đến trục triệu mới mua được 500g như Linh Chi hay Nâm Thelephora là loài nấm ăn hoang dã độc nhất vô nhị, 500g có thể bán với giá hàng nghìn đô hoặc nấm Morchella cũng là loại cực kỳ quý hiếm vì có giá trị rất cao ở việt nam giá khoản 500gr là 7 triệu. Ngoài những loài nấm trên còn một loại nấm khác giá còn cao hơn nhưng nhiều người hay gọi là Sâm Linh Ô.



Sâm Linh Ô là gì là câu ỏi nhiều người hỏi và thắc mắc! thật chất là nấm sinh trưởng trong tổ mối bỏ hoang và khi sét đánh sẽ nghe tiếng lách tách nên nhiều nơi còn gọi là Nấm lôi chấn tử. Độ dài của nấm từ 4 đến 10cm đường kính 1 đến 7 cm, ngoài ra vẻ bề ngoài có màu xanh đen, nhìn giống quả trứng bách thảo. Nhưng sau khi cắt Sâm Linh Ô ra phần thịt bên trong có mau trắng, khác với màu bên ngoài.

Vậy vì sao loài sâm này lại đắt hơn vàng? Sâm linh ô đắt ở chổ nào?


Những nguyên nhân làm sâm linh ô đắt gồm:

1. Sâm linh ô có giá trị dinh dưỡng rất cao: Trong sâm linh ô có các nguyên tố dinh dưỡng như: sắt, kẽm, Caanxi, mangan và các nguyên tố khoáng vi lượng khác cùng 17 axit amin tạo nên protein Sau khi ăn nó có thể bô sun rất nhiều chất dinh đưỡng cho con người

2. Sâm linh ô dùng trong các bài thuốc có giá trị rất cao: Trong các bài thuốc cổ của TRung hoa thì cuốn "Quan Huyện Chí, Thảo Mộc Diễn Nghĩa, Thực Vật bao tử dược liệu Trưng Quốc" có ghi chép về công dụng bài thuốc liên quan đến loại sâm linh ô này!

Ví dụ như sâm linh ô có thể trị các vết bầm do bị thương, lợi khí, bổ huyết, chống oxy hóa.

3. Sâm linh ô rất hiếm: vì môi trương sinh trưởng loại nấm này đòi hỏi rất kho nên con người hiện tại chưa thể trồng nhân tạo.

Nơi sống lý tưởng của loài Sâm Linh Ô này từ 600 đến 1000m trên mực nước biển, ánh nắng mặt trời phải đủ và không quá gắt, độ ấm áp và nồng độ các-bon-đi ô-xít cao. Trong các tổ mối bỏ hoang có sẵn các điều kiện trên nên Sâm Linh Ô có thểm tìm tháy ở đây. Nhưng xác suất chỉ 50% vì ngoài điều kiện môi trường thì Sâm Linh Ô còn cần các loại nấm khác cung cấp sinh trường

Nếu những tổ mối nào đảm bảo tất cả các điều kiên trên thì sẽ xuất hiện nấm Xylaria trong quá trình sinh trưởng của loại nấm này, sẽ thâm nhập và ươm giống trong khoang của tổ mối bỏ hoang. Sau đó kết thành 1 mạng lưới, đợi đến sau khi nó trưởng thành một bộ phận của sợi nấm sẽ kết lại hình thành hạch nấm mới trở thành Sâm Linh Ô mà chúng ta đang nói.

Đến đây bạn thấy để có thể tạo ra sâm linh ô là vô cùng khó khăn, Trên đây chính là Sâm Lịnh Ô và những nguyên nhân vì sao nó lại đắt đỏ như vậy!

Các loại Sâm Linh Ô phổ biến

Trong giới kinh doanh Sâm Linh ô sẽ chia sâm linh ô thành nhiều loại. Phụ thuộc chất lượng của sâm, sâm khác nhau thì giá cả khác nhau.

Sâm linh ô hàng loại 1: Đượng kiểm tra bằng cách bỏ vào bể nước và chúng nổi trên bề mặt nước, sâm linh ô loại 1 có vỏ cực kỳ sần sùi Bên trong rỗng ruột hoặc cơm bên trong có màu vàng nâu. giá 500gr khoản 10 triệu
Sâm linh ô loại 2: Khi bỏ vào nước chỉ nổi lên một nữa khi cầm lên có hơi nhé. Giá so với loại một cao hơn nhiều
Sâm linh ô loại 3: Khi cầm nặng tay lớp vỏ có các vân mịn nhỏ và ohaanf cơm bên trong có màu trắng. 500gr loại này khoản 170 triêu đến 350 triệu. Nếu bạn mà đi đào được 1 cây sâm linh ô cao cấp như vậy là giàu to.

xem thêm qua https://webnhom.com/@samlinho/