khi là “lá phổi xanh” của tỉnh Trà Vinh và chốn Đồng bằng sông Cửu Long, TP. Trà Vinh đang phát huy ưu thế, kêu gọi đầu tư đi lên du lịch, tạo ra động lực xúc tiến kinh tế tài chính – xã hội, hoàn thành cơ sở cũng như phát triển đi theo phía đô thị thông thái, chắc chắn.



“Đất lành” cho quý khách

khi là vùng đất thanh bình ở giữa hạ lưu sông Tiền và sông Hậu, Trà Vinh nắm giữ ưu thế “biển bạc” với rất nhiều tiềm lực phát triển công nghiệp phục vụ.

trong đó phải kể đến vị như thế ích lợi tham gia cơ sở giao thông cùng với các tỉnh duyên hải miền Tây, TPHCM và nước ngoài nhờ cấu trúc hạ tầng đồng bộ cùng với 3 quốc lộ lớn khi là 53, 54 và 60.

đặc biệt là phòng xuất hiện cảng biển rộng lớn có thể tiếp nhận tàu container 50.000 tấn cùng với lượng hàng hóa qua cảng đến 20 triệu tấn/năm.Thu hút dự án tăng trưởng mạnh

Chính bởi các tiềm lực ấy, tính từ đầu năm 2019 đến nay, tỉnh Trà Vinh sức hút đc 20 dự án trong nước, với tổng vốn đầu tư rộng 5.831 tỷ đồng, tăng 2.111 tỷ đồng đối với cùng kì năm 2018.

bên cạnh đó xuất hiện 2 dự án công trình quốc tế sức hút vốn đầu tư tại 100 triệu USD. theo đó điển hình nổi bật khi là nhiều dự án công trình trọng điểm:

xí nghiệp chế biến rau màu thực phẩm, quy mô 40.000 tấn/năm trên các khu công nghiệp

dự án công trình xây dựng nhà máy chế biến thủy hải sản xuất khẩu, quy mô trên 32.000 tấn/năm tại huyện Cầu Kè

xí nghiệp sản xuất điện gió 270.000MW tại các xã ven biển của huyện Duyên Hải

dự án công trình liên kết sản xuất cũng như chế biến lúa chất lượng cao dịch vụ xuất khẩu quy mô 1.000 ha…

Cùng vô số dự án công trình phát triển công nghiệp phục vụ khác sẽ góp phần thay đổi diện mạo Trà Vinh lên khoảng cao còn mới, sức hút đầu tư vào cũng như bên cạnh nước.

Miền đất “hứa”, kết nối dịch vụ thương mại đa chiều



Hai dự án công trình giao thông trọng điểm có tầm quan trọng trực tiếp mang lại sự phát triển kinh tế tài chính cộng đồng tỉnh Trà Vinh là một Quốc lộ 60 cũng như dự án Cầu Đại Ngãi nối Trà Vinh với TP Sóc Trăng.

Quốc lộ 60 tiến hành trên ngã ba Trung Lương bàn giao cùng với QL 57 thị trấn Mỏ Cày, QL 53 trên TP Trà Vinh, QL 54 tại thị trấn Tiểu Cần, bàn giao cùng với tuyến đường Nam con sông Hậu trên Đại Ngãi và chấm dứt trên quốc lộ 1A (TP Sóc Trăng).

tạo nên sức mạnh liên thông 6 tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hậu Giang cũng như Kiên Giang. ngoài ra, đường QL 60 giúp rút ngắn 60 km mặt đường đi từ Mỹ Tho cho Trà Vinh so với quãng đường đi theo QL 1A và QL 53 (trên 130 km).

Cầu Đại Ngãi là một trong công trình phá vỡ như thế “gọng kìm”, nhằm khơi thông nền kinh tế tài chính Trà Vinh cùng với tổng mức dự án 8.000 tỷ đồng đc đáp ứng tiến độ hoàn thiện vào năm 2021, giúp tuyến đường QL60 tiếp tục thông suốt vào năm 2025.

Cầu Đại Ngãi khi hoàn thiện sẽ giúp đỡ giao thông nhiều chiều cũng như rút ngắn khoảng cách từ những địa phương ven biển phía Đông miền Tây (Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau) về SG đc rút ngắn 70km.




có thể thấy rõ Trà Vinh là vùng đất tuyệt đối tiềm năng cùng với vùng đất dồi dào, tốc độ đô thị hóa đang được chuyển biến rõ ràng.

cụ thể ngày 02/11/2019 UBND tỉnh Trà Vinh vừa qua sẽ gật đầu mang lại TNR Holdings Vietnam chào làng quy hoạch dự án khu dân cư thuộc nội khu Chính trị – hành chính cũng như dịch vụ thương mại, người ở tỉnh Trà Vinh – TNR Amaluna cùng với quy mô rộng 9,26ha trên địa điểm trung tâm hành chánh của tỉnh. Đây được xem là đô thị kiểu mẫu mới nhất và quy mô nhất trên Trà Vinh.