Con người đang ngày càng chú ý tới việc rèn luyện sức khỏe của mình, các môn thể thao như boxing, võ thuật, leo núi,.. đều đang rất phổ biến, ngoài ra có thể kể đến bơi lội. Một số lưu ý khi học bơi, bạn nên trang bị một số dụng cụ bảo hộ như nón, kính,.. để tránh các tác động từ hóa chất ở hồ bơi. Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian và điều kiện để theo học tại các lớp học bơi, do đó chúng tôi đã tổng hợp 5 bài tập cơ bản nhằm cung cấp kiến thức cơ bản giúp bạn tập bơi tại nhà dễ dàng.

Bài tập hít thở dưới nước : Hít thở dưới nước sẽ giúp cho bạn có thể lặn và và bơi trong nước một thời gian dài, đây cũng là một động tác khá quan trọng đòi hỏi bạn kiên trì luyện tập. Dùng 2 tay bám vào thành bể, lấy một hơi thật sâu và ngụp xuống nước, cố gắng giữ tinh thần thư thái để cơ thể được thả lỏng. Nếu không có huấn luyện viên hãy chọn vị trí an toàn cạnh thành bể, có thể nắm tay vào thành để cơ thể chìm xuống nước hoặc co gối gập người lại, sau khi hít 1 hơi sâu thì úp mặt xuống nước. Dưới mặt nước thổi hết khí ra qua mũi rồi lấy 1 hơi mới bằng miệng khi đã ngoi lên, miệng không chi giúp bạn lấy được một lượng khí lớn hơn cách hít thở thông thường mà còn ngăn nước tồn đọng ở mũi gây sặc.
Tập nổi trên mặt nước : Nổi trên mặt nước không chỉ là bước đệm giúp bạn luyện tập bơi lội mà đôi khi còn là phương pháp hiệu quả giúp bạn giảm stress hiệu quả. Lấy một hơi thật sâu rồi bắt đầu ngã người về phía trước, Cố gắng giữ người nằm xấp trên mặt nước, chân duỗi thẳng, thả lỏng cơ thê bao giờ thở ra hết hơi thì đứng dậy, thực hiện động tác này nhiều lần đến khi cơ thể không nghiêng ngả.

Đứng dưới nưới : Đây là động tác bổ trợ trong trường hợp bạn muốn đứng lên khi đang lướt nước. Để đứng lên đầu tiên bạn sẽ phải lấy lại được tư thế cân bằng trong khi đang lướt nước, đầu tiên hãy cố gắng đưa hai chân gập trước ngực, sau đó làm động tác quạt nước bằng cả hai tay ở phía sau. 5 bài tập này tuy cơ bản nhưng gần như hữu ích với tất cả mọi người khi bắt đầu học bơi lội, thực hiện được nhuần nhuyễn tất cả động tác trên bạn nhất định sẽ học bơi lội thành công.

>>> Xem thêm : Dạy Bơi Cho Bé 5 Tuổi - Các thao tác bơi rất nhanh chóng năm 2020