Bạn đang tìm kiếm cách dạy con học bơi tốt nhưng chưa có nhiều tài liệu về điều này? Trong đó, có không ít người tham gia là trẻ em, các bạn thiếu nhi, nhi đồng. Đây cũng được biết đến là thời kỳ thường xuyên sản ra những vụ đuối nước thương tâm. Để giảm thiểu tối đa tình trạng này, việc trang bị kỹ năng bơi lội cho con trẻ là điều vô cùng cần thiết. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 10 điều mà chúng ta nên chú ý trong quá trình dạy con học bơi, đừng bỏ qua nhé.

Thái độ cần có - sự kiên nhẫn : Ông bà có câu “dục tốc bất đạt”, ý chỉ có những chuyện càng muốn nhanh thì kết quả sẽ càng tệ và việc dạy con học bơi cũng thế. Đừng nóng lòng muốn con phải nhanh học được cái này cái kia mà hãy kiên nhẫn chỉ bảo, hướng dẫn chúng. Điều đó sẽ giúp con thả lỏng tinh thần và dễ tiếp thu cũng như làm theo điều bạn chỉ dẫn hơn.

Chia sẻ về cách học bơi với con: Có rất nhiều cha mẹ hiện nay có thói quen tự quyết định phương pháp bơi mà không có sự trao đổi với trẻ. Đôi lúc hành động tưởng chừng như sẽ tốt cho con này khiến trẻ cảm thấy khó chịu và mất dần hứng thú với việc học bơi. Nên một lời khuyên ở đây chính là trong quá trình dạy con học bơi, bạn hãy lắng nghe và trao đổi với con về phương pháp học của chúng.
Kỳ vọng quá lớn - gánh nặng tâm lý cho trẻ : Trong quá trình dạy con học bơi, cần tránh đặt ra nhiều mục tiêu và kỳ vọng quá lớn và con trẻ. Chúng có thể gây ra một áp lực vô hình lên tâm lý của đứa trẻ đấy. Đồng thời, nhiều trẻ có thể còn quá sức để làm được yêu cầu của cha mẹ và tự tổn hại chính sức khỏe của mình. Đó chắc chắn là điều không bậc làm cha làm mẹ nào muốn thấy.

Nên cho con tập tiếp xúc với nước sớm : Nhiều chuyên gia khuyên rằng chúng ta nên tạo lập thói quen cũng như để trẻ tiếp xúc với nước càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giúp trẻ không cảm thấy sợ hãi hay xa lạ lúc học bơi. Chúng ta có thể đưa trẻ cùng vui đùa, nghịch ngợm trong nước để trẻ hình thành thói quen này.

Hiện tại, có rất nhiều phụ huynh ý thức được tầm quan trọng của việc dạy con học bơi xong không phải ai cũng đang có cách dạy chính xác. Bạn có biết trong quá trình dạy con chúng ta nên có thái độ như thế nào và bắt đầu ra sao?

>>> Xem thêm : học bơi ở sài gòn - Những lỗi sai cha mẹ dễ mắc phải khi dạy kỹ năng bơi cho con