Bia có chứa một hàm lượng protein rất lớn bên cạnh lượng vitamin B quý giá nhờ được làm từ lúa mạch và qua quá trình lên men tự nhiên. Tất cả những dưỡng chất có trong bia vì thế trở nên nguồn dinh dưỡng quý giá cho cả mái tóc lẫn làn da. Dưới đây là một số cách làm đẹp từ bia bạn có thể tham khảo.
Bia giúp dưỡng ẩm da
Bia dưỡng ẩm da ngay từ bên trong. Người Ai Cập cổ đại đã biết tắm bia để dưỡng ẩm da của họ trong cái nóng như thiêu đốt của sa mạc.

Bên cạnh đó, bia còn giúp thải bỏ độc tố ra khỏi da của bạn. Một khi độc tố đã được loại bỏ ra khỏi làn da, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng được vẻ hồng hào, khỏe khoắn tự nhiên của làn da. Trộn 2 thìa bia với một chén khoai tây nghiền. Đắp hỗn hợp lên mặt trong 15 – 20 phút sau đó rửa sạch.
Tóc bóng khỏe nhờ bia
Được lên men tự nhiên, trong bia có nhiều chất giúp kích thích tóc mọc nhanh, dày và trở nên mượt mà hơn. Nhiều phụ nữ trên thế giới sử dụng bia và sữa tươi nguyên chất, không đường để làm thành dầu gội đầu. Hoặc đơn giản hơn bạn hãy trực tiếp trộn bia cùng dầu gội để giúp mái tóc sạch và chắc khỏe.
Cầu kì hơn, bạn có thể sử dụng 150ml bia nóng và 1 muỗng cà phê tinh dầu jojoba làm dầu xả để dưỡng tóc.

Với cách dưỡng tóc từ bia, bạn hãy massage da đầu khoảng 20 phút sau đó chỉ gội lại với nước sạch. Sau một lần sử dụng là bạn đã cảm nhận được sự khác biệt của mái tóc của mình rồi đấy.
Dưỡng thể từ bia
Có thể nói bia tốt từ đầu đến chân đối với “chị em chúng mình”. Với giá thành không quá đắt, bạn có thể “hô biến” bia thành nguyên liệu dưỡng da body tuyệt vời. Bạn chỉ cần đổ bia trực tiếp vào bồn tắm và ngâm mình khoảng 15 – 20 phút. Bia sẽ giúp các tế bào da thư giãn, đồng thời cung cấp thêm các khoáng chất cho làn da của cơ thể, giúp tăng cường tuần hoàn máu làm cho làn da trở nên hồng hào, trắng sáng.
Se khít lỗ chân lông
Chuẩn bị:
1 muỗng cà phê bia1 muỗng cà phê sữa chua1 muỗng cà phê nước cốt chanh1 lòng trắng trứng
Cách làm:
Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên thành hỗn hợp. Dùng nó để làm thành mặt nạ đắp mặt. Giữ trong khoảng 20 phút để khô đi và rửa lại bằng nước lạnh.

Lưu ý chung: Để dưỡng da hàng ngày với bia, bạn nên nhận biết loại da của mình để sử dụng mặt nạ cho phù hợp.Cho làn da căng bóng, mềm mịnÁp dụng bia trên da có thể giúp khuôn mặt trẻ hóa nhờ vào nguồn chất chống oxy hóa dồi dào trong nó. Bia chứa vitamin B và protein, những dưỡng chất được chứng minh là có lợi cho làn da xỉn, khô và lão hóa.
Để đạt được những hiệu quả đó, hãy tạo một hỗn hợp gồm có: 1 lòng trắng trứng, 2-5 thìa bia và một vài giọt dầu hạnh nhân. Trộn chúng lại với nhau và thoa nhẹ nhàng khắp khuôn mặt. Hãy thư giãn trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.
Duỗi tóc tự nhiên
Nếu bạn muốn có một mái tóc thẳng tự nhiên, bia có thể giúp bạn làm được điều đó. Enzym tự nhiên và các vitamin có trong bia có tác dụng trẻ hóa các nang tóc và cũng có thể duỗi thẳng mái tóc.
Trộn một hỗn hợp bia với nước theo tỉ lệ 1:1 và áp dụng trên tóc trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Tắm trắng da
Bia tươi kết hợp trứng gà và mật ongViệc kết hợp bia là nguyên liệu chính cùng các nguyên liệu phụ có tính chất dưỡng trắng da sẽ nhanh chóng mang lại hiệu quả làm trắng da toàn thân như mong muốn của các bạn gái. Công thức trứng gà mật ong kết hợp với bia tươi là công thức làm trắng toàn thân mà các bạn gái nên áp dụng. Công thức sử dụng nguyên liệu đơn giản mà bất cứ bạn gái nào cũng dễ chuẩn bị.
Tỉ lệ được dùng để pha trộn nên hỗn hợp làm trắng sáng da toàn thân là: 0,5 lon bia, 1 quả trứng gà, 3 -5 thìa mật ong. Tất cả được trộn đều thành hỗn hợp đặc sệt. Hỗn hợp này được xem như kem tắm trắng sáng cho làn da của bạn.Làm ướt da bằng nước sạch rồi nhẹ nhàng thoa kem đã pha chế lên toàn bộ cơ thể.

Bạn kết hợp thêm động tác massage để các dưỡng chất có trong trứng gà, mật ong, và bia hấp thụ vào làn da. Collagen chứa trong trứng gà có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, cho làn da có tính đàn hồi, căng mịn.
Bên cạnh đó, mật ong có tác dụng dưỡng ẩm nên kết hợp với bia và trứng gà sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng mịn như nhung.Tắm lại thật sạch với nước là bạn đã hoàn thành.
Một số chú ý khi dùng bia để làm đẹp
Muốn sử dụng bia để chăm sóc da, trước hết bạn cần phải đặc biệt lưu ý những điều sau. Nếu không, việc làm đẹp không những không có tác dụng mà còn gây ra một số phản ứng phụ đáng tiếc.
Tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Trước khi sử dụng phải tiến hành “phơi” bia: tức là bạn phải mở nắp bia hoặc đổ bia ra một chiếc bát nhỏ để trong phòng có nhiệt độ bình thường trong khoảng 12 tiếng. Quá trình này làm cho khí ga và cồn độc có trong bia sẽ bốc hơi hết, khi bạn sử sẽ an toàn và không hề gây hại.
Không nên dùng bia lạnh: Khi bạn sử dụng bia lạnh để chăm sóc da, có thể bạn sẽ bị sốc nhiệt. Hiện tượng này đã xảy ra ở một số chị em nên mọi người cần lưu ý, chỉ sử dụng bia ở nhiệt độ bình thường thôi nhé!
Chỉ sử dụng bia tối đa 3 lần/ 1 tuần: Như chúng ta biết, bia uống ít thì tốt nhưng uống nhiều thì lại gây hại. Cũng giống như thế, khi sử dụng bia để chăm sóc da mặt bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều lại phản tác dụng. Chỉ nên sử dụng tối da 3 lần/1 tuần, không được vượt quá.
Nguồn: http://catmidep.com.vn