thời hạn xét duyệt hồ sơ EB5 có nhanh hay không và mất khoảng bao lâu? Đây là thắc mắc mà nhiều nhà đầu từ, người có nhu cầu góp vốn đầu tư theo chương trình EB-5 và định cư lâu hơn.
Mỹ là một trong tổ quốc phát triển bậc nhất nhân loại. Chính vì như thế định cư tại Mỹ là một nhu cầu rất cao. Có khá nhiều các con đường an cư tại mỹ một trong những số đó phải kể tới định cư đầu tư góp vốn đầu tư EB5. định cư diện đầu tư EB5 đang là chương trình hấp dẫn những CĐT Châu Á kể chung và việt nam nói riêng. Theo số liệu mới được setup đến cuối năm 2017. Trung tâm Chiếu Kháng nước nhà đã nhận hơn 600 đơn xin visa theo dự án EB5. Hạn ngạch visa EB-5 của người việt nam sắp vượt giới hạn được chấp nhận. Chính vì như vậy Dự kiến thời hạn xét duyệt hồ sơ EB5 sẽ bị kéo dãn dài thêm trong time đang tới.
những điều cần biết về hồ sơ EB5 – dự án định cư diện góp vốn đầu tư tại Mỹ
Hồ sơ cho dự án công trình EB5 gồm có những giấy tờ gì?
+) các thông tin cụ thể chi tiết về dự án đầu tư
+) giấy tờ minh chứng nhân thân
+) các giấy tờ chứng minh kinh tế
thời hạn xét duyệt hồ sơ EB5 trong vòng bao lâu?

con số các người đầu tư rót vốn vào dự án EB5 càng ngày càng tăng thêm. Có lẽ do vậy mới đó chính phủ Mỹ đã kéo theo 1 loạt biến đổi về thời hạn xét duyệt hồ sơ EB5. Thủ tục cấp Visa cũng trở lên chặt chẽ hơn trước đây.
thời gian xét duyệt hồ sơ EB5 thường kéo dãn dài và gặp gian nan khi đối diện với các trở ngại về hạn ngạch trung bình năm theo mỗi đất nước nhất định. Dẫu thế cũng có một vài trường hợp do quá trình xử lý hồ sơ tại Cục Di Trú Mỹ tác động không nhỏ đến thời gian xét duyệt hồ sơ EB5.

trong một năm chính phủ Mỹ cấp hơn 10 nghìn visa theo diện EB5. Chia đều cho bốn quý cho nên vì thế mỗi nước chỉ có tầm khoảng 7% trên tổng số 10.00 visa. Tương đương với mức gần 700 Visa EB5 trên một năm. Với con số được ước lượng mỗi năm mỗi nước có tầm khoảng 170 hộ dân được định cư theo diện EB5. Tuy nhiên, thời gian xét duyệt hồ sơ EB5 do vượt quá hạn mức dẫn tới việc tồn đọng không ít.

các năm trước đây thời gian xét duyệt hồ sơ EB5 mất khoảng hai năm để xét duyệt & ký cam kết HĐ. Mặc dù thế một trong những năm trở lại đây số lượng này đã tăng đều đáng chú ý. Với mức thời hạn chờ đợi là trong vòng từ 3 đến 4 năm.

Đó là những thông báo căn bản nhất về thời gian xét duyệt hồ sơ đầu tư định cư EB5 & những biến hóa tiên tiến nhất. Mong qua đây các CĐT sẽ có được một góc nhìn kế hoạch & đặt ra các quyết định sáng suốt trong tương lai!!!
Xem thêm: Hồ sơ đầu tư định cư gồm những gì